Panaginip Lang Pala

Sa aking paglalakad sa ilalim ng liwanag
Akoy umupo at tumingala sa kalangitan
Kay daming bituin na nagkikislapan
Na animo’y diamanteng kumikinang-kinang.Nung ako’y tumayo ako ay nagtaka
Ang daming spotlights, video at camera
Mga tao’y nakapaligid di ko kilala
Ako pala ang bidang artista na isang pelikula.

Di ko inaasahan, di ko inakala
Na ako’y artista si Piolo ang leading man
Ang eksena ako ay sisipain
Nang isang nagseselos na Angel Locsin.

Sa aking pagkasipa, ako ay natumba
Ang ulo ko ay tumama sa puno ng manga
Ako’y naalimpungatan at ako’y natawa
Dahil ako’y nakaidlip at ang lahat…
… ay panaginip lang pala.

miss kp

4 thoughts on “Panaginip Lang Pala

Leave a Reply

